TIN TỨC - SỰ KIỆN

Tin tức sự kiện

Tàu bay Vietravel Airlines lần đầu tiên hạ cánh tại Cảng Hàng không Quốc Tế Phú Bài

Trong tháng 12, Vietravel Airlines đã nhanh chóng hoàn thành giai đoạn chuẩn bị đội máy bay với 3 tàu bay A321 CEO. Tàu bay đầu tiên đã về Việt Nam ngày 5/12; các tàu bay tiếp theo dự kiến sẽ về vào ngày 24 -25/12 và 10/1/2021. 

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Quốc Kỳ - Chủ tịch HĐQT Vietravel Airlines cho biết: “Dự án hàng không là nhân tố quan trọng trong chuỗi các hạng mục đầu tư quy mô của tập đoàn tại thành phố Huế. Vietravel Holdings đảm bảo quá trình hoạt động có sự liên kết chặt chẽ cùng các tổ chức, cơ quan ban ngành địa phương, nhằm xây dựng nên hệ sinh thái du lịch - hàng không hoàn chỉnh, đóng góp tích cực cho công cuộc phát triển du lịch nước nhà nói chung, và du lịch Huế nói riêng”.

Ngày 2/12, dự án mở rộng sân đỗ máy bay Phú Bài của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - ACV  được khởi công, dự kiến nâng tổng vị trí đỗ máy bay hiện nay từ 8 lên 13 vị trí; trong đó, 12 vị trí đỗ máy bay code C (dành cho loại máy bay Airbus A320, A321) và một vị trí đỗ máy bay code E (dành cho loại Airbus A350, Boeing 787), đáp ứng công suất 5 triệu hành khách/năm.

Giai đoạn 2 của dự án khi hoàn thành, sẽ đáp ứng thêm 14 vị trí đỗ, trong đó có 10 vị trí đỗ máy bay code C và bốn vị trí đỗ máy bay code E, đáp ứng công suất 9 triệu hành khách/năm. 

Trước đó, vào tháng 12/2019, ACV cũng đã khởi công xây dựng nhà ga hành khách T2 sân bay Phú Bài dự kiến đưa vào phục vụ hành khách vào tháng 9-2021. tăng công suất sân bay lên 5 triệu khách/năm vào năm 2021. Theo quy hoạch đã được Thủ tướng phê duyệt, giai đoạn đến năm 2030 sân bay Phú Bài có công suất là 9 triệu hành khách/năm.

Ngày 24/11, Vietravel Holdings cũng đã long trọng tổ chức Lễ khởi công xây dựng dự án "Tổ hợp du lịch và dịch vụ cao cấp Vietravel" tại số 1 Nguyễn Huệ, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Trước đó, với tâm huyết hướng đến đầu tư vào các hoạt động tu bổ, tôn tạo các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh; nhằm đóng góp vào công cuộc phát triển du lịch nước nhà nói chung, và du lịch Huế nói riêng; từ năm 2017 đến nay, Vietravel Holdings đã đã phối hợp cùng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, triển khai dự án “Sáng và Sống” với chuỗi các hoạt động đầu tư mang tính chiến lược chia làm nhiều giai đoạn nối tiếp nhau như:

Ra mắt phố đi bộ về đêm vào tháng 9/2017, theo tuyến Chu Văn An - Phạm Ngũ Lão - Võ Thị Sáu, đáp ứng nhu cầu vui chơi, mua sắm, giao lưu sinh hoạt văn hóa cộng đồng, khám phá ẩm thực Huế của du khách và người dân địa phương, góp phần phát triển nét văn hóa điểm nhấn của thành phố.

Khánh thành Hệ thống Chiếu sáng mỹ thuật Kỳ Đài, tổ chức tái hiện khai hỏa bắn súng thần công tại Kỳ Đài vào tháng 2/2018, với 1.000 đèn Led tạo sắc màu rực rỡ về đêm theo trục Kỳ Đài - quảng trường Ngọ Môn, đáp ứng được nhu cầu tham quan, ngắm cảnh; và mang đến cho du khách cơ hội thưởng ngoạn một trong những hoạt động thời xưa của vua Nguyễn với màn trình diễn bắn sung thần công trên Kỳ Đài.

Về Vietravel Airlines: 
Công ty TNHH hàng không lữ hành Việt Nam (Vietravel Airlines) là hãng hàng không do Vietravel Holdings làm chủ đầu tư. Với tổng vốn đầu tư thực hiện dự án 700 tỷ đồng, hãng đủ điều kiện để thực hiện khai thác vận tải hàng không trong 50 năm với trên 30 máy bay bao gồm các đối tượng vận chuyển như hành khách, hàng hóa, hành lý, bưu kiện. Vietravel Airlines thực hiện loại hình vận chuyển thường lệ và không thường lệ trên phạm vi quốc tế lẫn nội địa với chủng loại máy bay Airbus, Boeing hoặc tương đương. Ngày 18/12 vừa qua, Vietravel Airlines chính thức ra mắt hình ảnh nhận diện đồng phục và đội ngũ tiếp viên, thiết kế trên hai tông màu chủ đạo vàng và xanh dương. Đồng phục của hãng nhận rất nhiều phản hồi tích cực từ cộng đồng khi kết hợp giữa sự trẻ trung, năng động và nét đẹp truyền thống của phụ nữ Việt Nam. Trang phục cũng được giới chuyên môn đánh giá cao nhờ đáp ứng cả 2 tiêu chuẩn về thẩm mỹ và tính ứng dụng, đảm bảo đội ngũ tiếp viên Vietravel Airlines luôn trong trạng thái thoải mái để phục vụ hành khách chu đáo nhất. 

Vietravel Airlines đồng thời công bố ký hiệu hãng là VU do IATA cấp. Theo đó chữ V viết tắt cho Việt Nam, chữ U viết tắt cho chữ Unique, thể hiện mong muốn của Vietravel Airlines nhằm khẳng định Việt Nam (V) là điểm đến độc đáo và khác biệt (U) trên thế giới.

Các tin tức - sự kiện khác