TIN TỨC - SỰ KIỆN

Điểm đến hấp dẫn

Kỳ Co Eo Gió – Điểm đến hấp dẫn giải nhiệt mùa hè

Nóng như thế này đi đâu tận hưởng là hợp lý nhất?

Trời đã bỏ xuân sang hạ, thời tiết dần thay đổi, chẳng còn cái tiết trời dịu nhẹ phảng phất một chút se lạnh còn sót lại của đầu năm mà thay vào đó là cái nóng bức người khi nhiệt độ tăng cao. Những trưa hè oi ả, thèm lắm một chuyến đi được đắm mình dưới biển xanh cát vàng, hoà mình vào thiên nhiên, thư thả dạo quanh ngắm mây trời. Vậy thì hãy lên đường cùng Vntrip lên đường khám phá Kỳ Co Eo Gió với phong cảnh hoang sơ đẹp hút hồn tín đồ du lịch, đập tan cái nóng mùa hè thôi.

Kỳ Co Eo Gió điểm đến cho mùa hè

Kỳ Co Eo Gió điểm đến cho mùa hè

Kỳ Co thiên đường biển đảo

Nhắc đến Kỳ Co chắn hẳn có nhiều người rất tò mò về cái tên có phần lạ lẫm này, phải nghe đi nghe lại vài lần mới hình dung ra hai từ Kỳ Co. Nói về nguồn gốc tên gọi Kỳ Co có nhiều cách lý giải khác nhau, có người nói rằng vì nhìn từ trên cao nhìn xuống nơi đây trông giống hình dạng con kỳ nhông nằm co mình nên gọi là Kỳ Co. Cũng có người giải thích rằng xưa kia nơi đây nơi sinh sống của người Chăm, và cái tên Kỳ Co cũng bắt nguồn từ đó có điều biến đổi theo cách gọi thuần Việt và dễ đọc hơn nên gọi là Kỳ Co. Dù là gì đi chăng nữa cái tên Kỳ Co đầy ấn tượng đã góp phần tạo nên thương hiệu rất riêng về một thiên đường biển đảo tại Việt Nam khiến bao người đam mêm khám phá phải thổn thức khi nghĩ đến.

Toàn cảnh Kỳ Co từ trên cao

Toàn cảnh Kỳ Co từ trên cao

Cách di chuyển đến Kỳ Co

Cách thành phố Quy Nhơn chỉ hơn 20 km, biển Kỳ Co thuộc xã đảo Nhơn Lý, có người lầm tưởng Kỳ Co là đảo nhưng thật ra không phải Kỳ Co là một bãi biển ba mặt bao quanh bởi đồi núi, một mặt giáp biển. Để đến được Kỳ Co có hai cách di chuyển, nếu là người thích khám phá và ưa mạo hiểm bạn có thể đi xe máy theo đường núi ngắm nhìn khung cảnh hoang vu, nhưng do đường khá gập ghềnh và chưa được thi công xong nên bạn nhớ chú ý an toàn nhé. Cách thứ hai cũng đầy thú vị và tiết kiệm được sức lực để vui chơi đó là đi ca nô từ những hộ dân làm dịch vụ ở xã đảo Nhơn Lý, trên đường đi bạn sẽ có trải nghiệm vô cùng lý thú khi vượt trên những con sóng cao rồi bất ngờ hạ xuống, cảm giác phấn khích đến nổi bạn phải hét lên đầy sảng khoái. Chưa đến nơi đã cảm thấy rất thú vị rồi đúng không? Hãy chuẩn bị tinh thần cùng Vntrip khám phá tiếp Kỳ Co Eo gió nhé!

Du khách đến bãi biển Kỳ Co bằng ca nô

Du khách đến bãi biển Kỳ Co bằng ca nô

Bãi biển Kỳ Co với những trải nghiệm thú vị

Đi ca nô ước chừng chưa đến 20 phút, bãi biển Kỳ Co sẽ xuất hiện trước mắt bạn. Đi lên một đoạn cầu dài để để đến bãi cát trắng mịn, từ đó khi quay đầu lại du khách sẽ choáng ngợp khi nhìn bao quát toàn cảnh Kỳ Co, gần bờ nước trong veo nhìn thấu tận đáy, xa xa nước biển chuyển dần sang màu ngọc bích phản chiếu với sắc trời ánh lên những dãy màu bạc vô cùng bắt mắt.

Cầu gỗ hướng vào bãi cát tại Kỳ Co

Cầu gỗ hướng vào bãi cát tại Kỳ Co

Tại đây du khách có thể thoả sức tận hưởng “vitamin sea” tinh khiết nhất của đất trời, đắm mình trong màu nước biển vui đùa với những con sóng tinh nghịch để rồi xua tan đi cái nóng oi bức ngày hè. Sau khi tắm biển xong, đừng vội rời đi, Kỳ Co vẫn còn rất nhiều cảnh đẹp đang chờ bạn thưởng thức. Ấy là khi đi dạo trên bờ cát trắng phau, phóng tầm mắt ra xa ngắm nhìn các tảng đá gồ ghề vượt qua mặt nước biển nhô cao, chênh vênh mà sừng sửng với hình thù đẹp mắt như “mọc” lên từ đáy biển.Bãi đá nằm giữa mặt biển trong xanh

Bãi đá nằm giữa mặt biển trong xanh

Hay chỉ đơn giản là ngồi trên những chiếc xích đu được buộc vào giá đỡ bằng gỗ đầy mộc mạc bên cạnh hàng dừa thẳng tắp nghiêng mình đón gió, thả người lên thật cao, đung đưa nhẹ nhàng ngắm bãi biển Kỳ Co hiền hoà với cảnh du khách háo hức vui chơi. Chiếc xích đu tuy giản đơn, nhưng lại là một góc sống ảo tạo ra những bức ảnh đẹp mê hồn cho những ai thích chụp hình.

Xích đu tại bãi biển là điểm chụp hình cực ảo không thể bỏ qua

Xích đu tại bãi biển là điểm chụp hình cực ảo không thể bỏ qua

Hoạt động vui chơi cho khách du lịch tại Kỳ Co

Đối với một số du khách nếu tắm biển ngắm nhìn thiên nhiên hoang sơ chưa đủ độ “đã” thì đừng lo, tại Kỳ Co còn diễn ra một số hoạt động vui chơi đầy kích thích với chi phí khá hợp lý cho du khách trãi nghiệm. Đó là khi lướt trên mặt biển, dưới chân là bọt văng trắng xoá khi chơi lướt ván. Hay lơ lửng trên không trung nhìn Kỳ Co từ trên cao lộng gió khi tham gia trò ca nô kéo dù bay kích thích tinh thần hưng phấn tột độ, sáng khoái vô cùng. Ngoài ra còn có một số trò chơi khác như chèo thuyền, motor trên mặt nước, phao nổi…

Ca nô kéo dù bay - trò chơi cảm giác mạnh

Ca nô kéo dù bay – trò chơi cảm giác mạnh

Một trải nghiệm thú vị không kém đó chính là ngắm san hô trên mặt nước. Dù Kỳ Co không phải là nơi có rạn san hô đẹp nhất, nhưng những bãi san hô đầy màu sắc và hình thù khác nhau nằm cách mặt nước không xa du khách hoàn toàn có thể nhờ sự trợ giúp của kính bơi và ống thở, nằm úp trên những tấm phao nổi nhìn trực diện xuống bên dưới tận mắt ngắm nhìn san hô.

Du khách tắm biển kết hợp ngăm san hô từ mặt nước

Du khách tắm biển kết hợp ngăm san hô từ mặt nước

Nếu bạn có nhiều kinh phí hơn một chút đừng bỏ lỡ tour đi bộ dưới đáy biển ngắm san hô với sự hướng dẫn của hướng dẫn viên cực kỳ an toàn, chỉ cần tuân thủ đúng quy định vậy là bạn đã có một trãi nghiệm khó quên trong đời khi bước từng bước dưới lòng đại dương ngắm nhìn một thế giới hoàn toàn khác giữa những rạn san hô và những chú cá đầy màu sắc tung tăng bơi lội.

Đi bộ dưới đáy biển ngắm san hôĐi bộ dưới đáy biển ngắm san hô

Eo Gió cảnh đẹp như phim

Kỳ Co Eo Gió là hai địa điểm nằm liền kề nhau. Nếu đã khám phá Kỳ Co thiên đường biển đảo xong bạn đừng bỏ lỡ việc dạo quanh thưởng thức cảnh đẹp nơi Eo Gió một địa điểm được ví như đảo Jeju xinh đẹp của Hàn Quốc.

Toàn cảnh Eo Gió hoang sơ

Toàn cảnh Eo Gió hoang sơ

Vì địa hình nằm giữa hỏm núi cao hướng mặt ra biển đón gió Bấc mà nơi đây được đặt tên đầy tượng hình là Eo Gió. Đúng với tên gọi của nó, đến tham quan Eo Gió Bình Định du khách sẽ thả mình trong những cơn gió mát thổi nhẹ nhẹ cả ngày tha hồ tận hưởng.

Con đường đá uốn lượn nơi Eo Gió

Đến với Eo Gió du khách sẽ choáng ngợp trước cảnh núi cao hùng vĩ, bên dưới là biển cả bao la, thả bộ trên con đường uốn quanh như tấm lụa dài nằm lưng chừng vách đá với rào chắn đỏ trầm kéo dài, sẽ đưa du khách khám phá cảnh đẹp dưới nhiều góc độ khác nhau. Một cảnh tượng vô cùng quen thuộc nếu những ai đã từng đến Phú Yên – Xứ sở hoa vàng trên cỏ xanh sẽ tinh mắt nhận ra ngay đó chính là những bãi xương rồng phủ xanh một góc Eo Gió phát triển tươi tốt. Đây cũng là một trong những đặc trưng của vùng biển miền trung đầy nắng và gió, là nơi mà các tín đồ săn ảnh không thẻ bỏ lỡ. Chỉ cần đứng cạnh những cây xương rồng đã có ngay một “background” ưng ý hết sức.

Con đường đá ngắm nhìn biển từ xa

Kính viễn vọng ở Eo Gió

Ở giữa con đường đá có một tượng đài nếu không để ý kỹ sẽ vô tình bỏ qua một điều cực thú vị đó chính là nơi đây có đặt một kính viễn vọng hướng ra biển. Chắn hẵn mọi người đã từng thấy kính viễn vọng trên ti vi hay qua phim ảnh, đặt sát mắt vào kính viễn vọng, khung cảnh thật xa không thể thấy bằng mắt thường sẽ được thu phóng vào ống kính, bạn sẽ phải “ồ” lên đầy thích thú khi mắt mình có thể nhìn xa vạn dặm như Tôn Ngộ Không. Nhưng trong thực tế ít người có cơ hội được quan sát qua kính viễn vọng. Vậy thì nhân dịp ghé thăm Eo Gió nhất định bạn hãy thử cảm giác quan sát biển qua kính viễn vọng, nhìn những cảnh biển xa tít với những bãi đá bé bé nhô lên giữa mặt biển vô cùng mãn nhãn.

Kính viễn vọng đặt tại Eo Gió

Kính viễn vọng đặt tại Eo Gió

Ngắm biển cận cảnh – Truyền thuyết giếng tiên

Sau khi đứng từ trên cao nơi vách đá thoả thích ngắm nhìn cảnh biển từ xa thì bạn muốn ngắm cận cảnh bãi biển với khoảng cách gần hơn có thể di chuyển bằng cách đi xuống theo hướng giếng tiên. Tại đây bạn có thể ngồi trên những hòn đá cuội được mãi nhẵn bằng nước biển, sờ tay vào mặt đá cảm nhận độ mát lạnh truyền đến, nghe tiếng sóng vỗ ào ào đầy mạnh mẽ, ngửi hương vị mằn mặn đậm chất biển, quay đầu ngắm ngược lại con đường trên vách đá.

Bãi đá nằm sát bờ biển tại Eo GióBãi đá nằm sát bờ biển tại Eo Gió

Đi thêm một đoạn nữa du khách sẽ bắt gặp giếng tiên với nguồn nước ngọt hoàn toàn tự nhiên nằm giữa biển và vách núi, nước giếng trong vắt mát lành. Cái tên giếng tiên bắt nguồn từ truyền thuyết xa xưa, người ta tin rằng ngàn năm trước đã xuất hiện một khe đá với nguồn nước trong lành không bao giờ cạn do đất trời ban tặng, chính vì thế người uống được một ngụm nước tại giếng tiên sẽ gặp nhiều may mắn thuận buồm xuôi gió… Ngày nay khi đến với Eo Gió, dù có nhiều nơi chưa khám phá hết nhưng du khách vẫn cố gắng dành thời gian đến tận mắt chiêm ngưỡng và uống nước từ giếng tiên cho bằng được.Giếng tiên với nguồn nước trong vắt

Giếng tiên với nguồn nước trong vắt

Đến Kỳ Co Eo Gió ăn món gì ngon?

Nếu đã chọn Kỳ Co Eo Gió làm địa điểm du lịch vào mùa hè du khách không thể nào bỏ lỡ dịp thưởng thức các món đặc sản đặc sắc chính là các món ăn chế biến từ các loại hải sản do chính ngư dân ở đây giăng lưới đánh bắt từ tàu thuyền đem về vô cùng tươi ngon. Sau khi rời Kỳ Co bằng ca nô về đất liền bạn sẽ nhìn thấy rất nhiều nhà hàng cung cấp dịch vụ tham quan và ăn uống do người dân ở đây mở ra. Chính vì thế bạn sẽ được thưởng thức các món ăn theo cách chế biến mộc mạc nhất dưới bàn tay khéo léo của ngư dân, mang đến hương vị rất riêng không nơi nào có được. Nổi tiếng nhất vẫn là cua huỳnh đế, ốc đá, hàu, nhum biển… không thể bỏ qua.

Các món ăn được chế biến từ hải sản ngay tại Kỳ Co Eo GióCác món ăn được chế biến từ hải sản ngay tại Kỳ Co Eo Gió

Trong cuộc sống bộn bề, có nhiều lúc chán chường, dưới thời tiết nóng bức lại càng thêm muộn phiền. Nếu bạn đang có ý định tìm đến một nơi nghỉ dưỡng yên tĩnh để “giải nhiệt” mùa hè thì hãy cân nhắc đến việc khám phá Kỳ Co Eo Gió đang trong mùa du lịch đẹp nhất với tiết trời dịu nhẹ không khí trong lành, khung cảnh hoang sơ chưa khai phá hết sẽ khiến bạn hết sức ưng ý. Và đừng quên đặt ngay khách sạn trên Vntrip để tận hưởng nhiều ưu đãi cực “hot” nha.

Các tin tức - sự kiện khác