TIN TỨC - SỰ KIỆN

Kinh nghiệm du lịch

Kinh nghiệm du lịch biển tiết kiệm cho sinh viên sau mùa dịch

Đại dịch Covid19 đã tác động rất lớn đến làm ảnh hường không nhỏ đến việc học tập, công việc và đời sống hằng ngày của mọi người nói chung, và sinh viên nói riêng. Không chỉ vậy, đó chắc chắn còn là quãng thời gian “khó nhằn” đối với hội những bạn sinh viên cuồng chân, thích vi vu – những bạn xem xê dịch là một phần không thể thiếu của cuộc sống.

Vì vậy thời điểm này, khi lệnh giãn cách xã hội được nới lỏng, mong muốn được “tự tung tự tác” trên mọi nẻo đường, đặc biệt là sức hút khó cưỡng đến từ những bãi biển xinh đẹp trong mùa hè rất khó lòng mà khiến các bạn sinh viên chùng bước. Nhưng du lịch trong thời gian này chắc chắn cũng sẽ kéo theo những khó khăn nhất định, đặc biệt là vấn đề tài chính. Vậy làm sao để vừa có thể thả mình vào biển xanh mây trắng nắng vàng, mà vừa tiết kiệm được tối đa chi phí? Hãy tham khảo qua những kinh nghiệm du lịch biển giá rẻ tiết kiệm từ thành viên nhà Vntrip dưới đây nhé.

1. Chọn những bãi biển đẹp có chi phí rẻ

Bước quan trọng nhất trước mỗi chuyến đi đó chính là lựa chọn điểm đến. Vì vậy, mùa hè đến trong tình hình kinh tế khó khăn, những bãi biển đẹp có mức chi tiêu hợp lí sẽ là ưu tiên hàng đầu. Chọn những điểm đến này, bạn không phải đau đầu vì giá du lịch, dịch vụ quá cao mà vẫn có thể có những chuyến “đổi gió” rất thú vị, tiếp thêm năng lượng sau chuỗi ngày phải ngồi nhà vì dịch bệnh, và đây là gợi ý:

1.1. Cô Tô

Nếu bạn thuộc “team miền Bắc” thì Đảo Cô Tô thuộc tỉnh Quảng Ninh sẽ là điểm đến dành cho bạn. Bên cạnh màu nước biển trong veo thấy được cả đáy, những bãi biển đẹp đầy hấp dẫn như biển Hồng Vàn, Bãi Vàn Chảy, bãi đá Cầu Mỵ, con đường tình yêu… Ở Cô Tô bạn sẽ có cơ hội xõa hết mình theo đủ mọi cách, từ các trò chơi teamwork đến những trò thể thao cùng nhóm bạn, hay “quẩy tới bến” ở Cô Tô Park. Không chỉ vậy, bạn còn được tham gia  các bữa tiệc nướng bên biển, hay lênh đênh trên con thuyền câu mực vào ban đêm, chinh phục ngọn hải đăng để ngắm nhìn bốn bề trời mây sông nước.

Đảo Cô Tô

Đảo Cô Tô. Hình: Instagram @behabay

Vẻ đẹp trong xanh của đảo Cô Tô. Hình: @tienkig411

Vẻ đẹp trong xanh của đảo Cô Tô. Hình: Instagram @tienkig411

Đừng quên ghé khu chợ hải sản nằm dọc theo con đường ven biển sát với cầu cảng nhé. Khu chợ chính là nơi thể hiện nét văn hóa, vốn sống cũng như những đặc điểm sinh hoạt nổi bật nhất của người dân Cô Tô. Ngoài mặt hàng chủ yếu là hải sản thì chợ bày bán nhiều sản vật của địa phương và một số dược liệu sấy khô có nguồn gốc từ nhiều loại cây trên đảo nữa đấy.

1.2. Kỳ Co Quy Nhơn

Quy Nhơn là nơi hội tụ nhiều bãi biển đẹp nhất Việt Nam, trong đó biển Kỳ Co là nơi “sống ảo” vô cùng tuyệt vời dành cho các bạn trẻ. Nơi đây sở hữu bãi biển xanh ngọc bích, trong nhìn được cả đáy, bãi cát trắng mịn, được “nhấn nhá” bởi những tảng đá lớn nổi ngay giữa mặt biển, lên hình đảm bảo siêu lung linh luôn.

Thiên đường biển đảo Kỳ Co. Hình: Trương Hoàng Mai Anh

Thiên đường biển đảo Kỳ Co. Hình: Trương Hoàng Mai Anh

Địa điểm sống ảo tuyệt vời. Hình: Sưu tầm

Địa điểm sống ảo tuyệt vời. Hình: Sưu tầm

Một điều nữa sẽ khiến bạn cảm thấy hài lòng đó là ở Kỳ Co có rất nhiều các chòi nhỏ để trốn nắng, hay con đường dọc bên núi cũng được lợp mái che để các bạn có thể dễ dàng di chuyển từ khu này qua khu khác. Các dịch vụ du lịch ở đây cũng rất chuyên nghiệp, nhân viên hỗ trợ cũng nhiệt tình và thân thiện với mức giá hợp lí.

Góc hình xinh lung linh của biển Kỳ Co. Hình: Sưu tầm

Góc hình xinh lung linh của biển Kỳ Co. Hình: Sưu tầm

1.3. Lý Sơn

Với chi phí không quá cao, Lý Sơn vẫn đang là điểm đến làm “nức lòng” giới trẻ, đặc biệt là “team mê biển”. Điều dễ làm say lòng bất cứ ai đến Lý Sơn là màu trời, màu nước ở đây. Nước biển xanh biếc, ánh nắng vàng chảy trên từng ngọn cây, đọt cỏ trong như thủy tinh, bầu trời trong veo đẹp đến ngỡ ngàng. Vào những ngày hè oi bức, nằm dài lười biếng trên bãi biển Lý Sơn, và ngắm nhìn làn nước trong xanh đến tận đáy chắc chắn sẽ xua tan hết đi những nóng nực và mệt mỏi.

Đảo Lý Sơn. Hình: @trahuyduc

Đảo Lý Sơn. Hình: Instagram @trahuyduc

Tự do thả mình vào biển xanh mây trắng nắng vàng. Hình: @trahuyduc

Tự do thả mình vào biển xanh mây trắng nắng vàng. Hình: Instagram @trahuyduc

Chưa hết, đảo Lý Sơn còn sở hữu hàng trăm di tích lịch sử độc đáo và có giá trị văn hóa cao. Sau khi mãn nhãn với vẻ đẹp mê hồn của biển cả, bạn có thể đi thăm thú các hang động, chùa, miếu, khu lưu niệm và các danh thắng khác trên đảo như Chùa Hang, chùa Đục, miệng núi lửa, miếu bà chùa Ngọc, đình làng An Hải, dinh Bà Roi, Âm Linh Tự, giếng Vua …

Cổng Tò Vò - đảo Lý Sơn. Hình: @honguyenkhanhlin

Cổng Tò Vò – đảo Lý Sơn. Hình: Instagram @honguyenkhanhlin

1.4. Cù Lao Chàm

Cù Lao Chàm – một cụm đảo thuộc thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam cũng là một trong những địa điểm du lịch biển giá rẻ dành cho các bạn sinh viên.

Cù Lao Chàm. Hình: @manhtienkhoi_

Cù Lao Chàm. Hình: Instagram @manhtienkhoi_

Thỏa sức check-in tại Cù Lao Chàm. Hình: @suongsyn

Thỏa sức check-in tại Cù Lao Chàm. Hình: Instagram @suongsyn

Từ Cửa Đại, Hội An, chỉ mất tầm 20 phút đi trên những con sóng, bạn đã có thể đặt chân lên bãi cát trắng hoang sơ của một góc thiên đường Cù Lao Chàm. Với 8 hòn đảo nhỏ trải dài theo hình cánh cung xanh mướt, Cù Lao Chàm thu hút khá nhiều du khách, bởi vẻ đẹp hoang sơ của các bãi biển, và dịch vụ du lịch ổn định. Hãy tận hưởng khoảnh khắc được đắm mình trong làn nước mát lạnh, thưởng thức các món ăn, hải sản ở Cù Lao Chàm như mực một nắng, bào ngư, cua đá,…. nhé.

Khung cảnh yên bình tại Cù Lao Chàm. Hình: @janavosloo__

Khung cảnh yên bình tại Cù Lao Chàm. Hình: Instagram @janavosloo__

1.5. Bãi biển Mỹ Khê

Nhắc về những bãi biển đẹp, chắc chắn không thể bỏ qua bãi biển Mỹ Khê, Đà Nẵng – một trong 6 bãi biển được tạp chí Forbes bình chọn là bãi biển quyến rũ nhất hành tinh với những bãi cát mịn, trắng, xinh đẹp và thơ mộng.

Biển Mỹ Khê. Hình: @giangpoke

Biển Mỹ Khê. Hình: Instagram @giangpoke

Những hàng cây rợp mát của biển Mỹ Khê. Hình: @thuy.un

Những hàng cây rợp mát của biển Mỹ Khê. Hình: Instagram @thuy.un

Bãi biển Mỹ Khê được thành phố quy hoạch, đầu tư với đầy đủ các loại hình dịch vụ. Tới Mỹ Khê, bạn có thể tham gia nhiều hoạt động thể thao biển như: tập lặn biển, câu cá, lướt ván, đi cano dù lượn, đá bóng bãi biển,.. Ngoài ra, đừng bỏ qua ẩm thực hải sản phong phú tươi ngon với mức giá bình dân nơi đây, chắc chắn sẽ khiến bạn vô cùng hài lòng.

Bình mình đẹp như tranh vẽ của biển Mỹ Khê. Hình: @saopu_0119

Bình mình đẹp như tranh vẽ của biển Mỹ Khê. Hình: Instagram @saopu_0119

Nếu bạn đang có kế hoạch vi vu đến Đà Nẵng để thả mình vào bãi biển Mỹ Khê xinh đẹp, đừng quên Vntrip đang có combo vé máy bay + khách sạn “sang, xịn, mịn” với mức giá siêu hời nhen.

2. Lên lịch trình hợp lí

Sắp xếp lịch trình bao gồm việc bạn nên lập bản đồ riêng cho bản thân. Bạn nên liệt kê tất cả những điểm muốn tham quan, sau đó khoanh vùng những địa điểm gần nhau và bắt đầu sắp xếp thứ tự các địa điểm để đi. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho các bạn.

Lên lịch trình càng chi tiết càng tốt. Hình: Sưu tầm

Lên lịch trình càng chi tiết càng tốt. Hình: Sưu tầm

Thứ nhất, các bạn sẽ lên lịch khoa học cho các ngày trong suốt chuyến đi, tận dụng thời gian triệt để và tham quan được nhiều địa điểm nhất, tránh tình trạng để thời gian “chết” hoặc bị chéo lịch trình. Thứ hai, chính là giúp bạn tiết kiệm được chi phí, đặc biệt là chi phí đi lại.

3. Tham gia vào các nhóm du lịch

Du lịch tự túc, tiết kiệm là xu hướng được các bạn sinh viên ưa chuộng nhất bởi sự linh động về thời gian, điểm đến cũng như sự tự do khám phá theo cách riêng. Thế nhưng bạn không biết phải bắt đầu từ đâu, có gì hay ho tại nơi mình sắp đến.

Tham gia vào các hội du lịch để tìm kiếm những thông tin hữu ích

Tham gia vào các hội du lịch để tìm kiếm những thông tin hữu ích

Hãy mạnh dạn tham gia vào các hội nhóm du lịch, bạn sẽ có cả một kho thông tin hữu ích từ kinh nghiệm đi, lịch trình, phương tiện di chuyển cho đến những ưu đãi hấp dẫn, quan trọng nhất, đây là những kinh nghiệm đến từ “người thật, việc thật” nên độ tin tưởng khá là cao đấy. Dù là dân phượt chuyên nghiệp hay đơn giản là người yêu du lịch, những trang du lịch này chắc chắn sẽ là bí kíp bỏ túi hữu ích cho bạn.

4. Nghiên cứu ẩm thực địa phương

Vấn đề ăn uống sẽ không tốn quá nhiều tiền nếu bạn biết lựa chọn những nơi ngon bổ mà vẫn rất rẻ. Tốt nhất là bạn nên tìm đến những khu ăn uống bình dân hoặc khu ẩm thực đường phố địa phương nổi tiếng, không nên đến những quán ăn dành cho khách du lịch nếu chưa tìm hiểu trước, vì nếu xui bạn sẽ bị “chém” với giá trên trời đấy.

Chợ đêm Đà Nẵng. Hình: danangfantasticity

Chợ đêm Đà Nẵng. Hình: danangfantasticity

Hãy dành thời gian lùng sục vào những nơi “hang cùng ngõ hẻm” cũng là cách giúp bạn trải nghiệm trọn vẹn chuyến đi. Đây là một trong những kinh nghiệm du lịch giá rẻ được nhiều người ưa thích sử dụng. Đây không chỉ là lựa chọn an toàn nhất, vừa dễ tìm, nhiều lựa chọn về đồ ăn mà giá cả không quá cao, mà còn là cách giúp bạn trải nghiệm trọn vẹn chuyến đi.

Tìm hiểu các quán ăn địa phương. Hình: danangfantasticity

Tìm hiểu các quán ăn địa phương. Hình: danangfantasticity

5. Săn khuyến mãi

Bí quyết cuối cùng nhưng quan trọng nhất, đó là săn được càng nhiều ưu đãi, khuyến mãi càng tốt. Trong thời điểm hiện tại, các công ty lữ hành, khách sạn, nhà hàng… đang có rất nhiều chương trình hạ giá, ưu đãi vô cùng hấp dẫn, nhằm đem lại cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất với mức giá hợp lí nhất. Vì vậy, điều bạn cần là lên lịch thật sớm để có thể sở hữu nhiều ưu đãi nhất.

Vntrip giúp bạn tiết kiệm chi phí tối đa khi đi du lịch.

Vntrip giúp bạn tiết kiệm chi phí tối đa khi đi du lịch.

Ngoài ra, các ngân hàng thường có những gói khuyến mãi hấp dẫn cùng các đối tác bên nhà hàng, khách sạn, khu du lịch… bạn có thể chọn thanh toán bằng thẻ ngân hàng đó để hưởng mức giảm giá tối đa. Hay “săn” ưu đãi tại chính nơi đến cũng là một cách tiết kiệm. Đừng quên mang theo thẻ sinh viên để hưởng các chính sách ưu đãi tại các điểm tham quan nhen.

Vô số những ưu đãi hấp dẫn cho những tín đồ du lịch sau mùa dịch

Vô số những ưu đãi hấp dẫn cho những tín đồ du lịch sau mùa dịch

Vntrip hy vọng những bí kíp trên sẽ góp phần làm hoàn hảo chuyến du lịch của bạn, đồng thời giúp tiết kiệm tối đa ngân sách, để bạn có cơ hội được đi nhiều hơn, khám phá nhiều hơn những vùng đất xinh đẹp, trong thời điểm kinh tế khó khăn sau dịch bệnh. Hãy áp dụng ngay từ bây giờ để có chuyến du lịch biển thật đáng nhớ vào mùa hè năm nay nhé.

Các tin tức - sự kiện khác