TIN TỨC - SỰ KIỆN

Tin tức sự kiện

Vietnam Airlines Triển khai tạm dừng áp dụng khai báo y tế tại cửa khẩu đối với Covid-19

Cập nhật 27/04/2022

Vietnam Airlines trân trọng triển khai tạm dừng áp dụng khai báo y tế tại cửa khẩu đối với Covid19 như sau:

Tạm dừng việc áp dụng khai báo y tế COVID-19 tại tất cả các của khẩu của Việt Nam đối với người nhập cảnh từ 00h ngày 27/04/2022.

 Lưu ý: Theo Quy Định Của Bộ Y Tế Và Bộ Giao Thông Vận Tải

Điều kiện thực hiện chuyến bay

  • Đối với hành khách cư trú/lưu trú tại địa bàn có dịch cấp 4, khu vực phong tỏa HOẶC thực hiện chuyến bay xuất phát từ địa bàn có dịch cấp 4, khu vực phong tỏa, hành khách cần có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 theo phương pháp RT-PCR; hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên có giá trị trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu xét nghiệm đến trước thời điểm khởi hành chuyến bay.

  • Đối với hành khách không thuộc trường hợp trên: hành khách có thể thực hiện chuyến bay mà không cần kết quả xét nghiệm âm tính với Covid 19 hoặc giấy chứng nhận đã khỏi bệnh. Quy định này áp dụng đối với cả hành khách là người lớn và trẻ em.

Quy định cách ly

  • Thực hiện cách ly (theo hướng dẫn của sở y tế địa phương) đối với hành khách đi về từ các tỉnh đang có số ca nhiễm Covid-19 cao. 

Khai báo sức khỏe

Hành khách lưu ý các yêu cầu khai báo sức khỏe như sau:
  • Sử dụng ứng dụng PC-Covid để khai báo, theo dõi sức khỏe và chịu trách nhiệm trước các thông tin khai báo. 
  • Không thực hiện chuyến bay khi có các triệu chứng ho, sốt, khó thở, đau mỏi cơ, đau rát họng, mất vị giác, v.v.
(Cập nhật theo công văn số 682/BGTVT-VT ngày 21/01/2022 về tiêu chuẩn, điều kiện hành khách, tổ bay trên các chuyến bay nội địa chở khách thường lệ.) 

Quý hành khách vui lòng cập nhật thông tin trên hoặc liên hệ hotline phòng vé WorldTrans để được hỗ trợ tư vấn: 0938 301 377

Các tin tức - sự kiện khác