TIN TỨC - SỰ KIỆN

Quan hệ cổ đông

VIETRAVEL AIRLINES CÔNG BỐ NHỮNG THAY ĐỔI NHÂN SỰ QUAN TRỌNG TẠI ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN NĂM 2023

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 23 tháng 10 năm 2023 - Hãng hàng không Vietravel (Vietravel Airlines), hãng hàng không du lịch trực thuộc Tập đoàn Vietravel, vừa tổ chức thành công Đại Hội Đồng Cổ Đông thường niên năm 2023. Tại Đại Hội, Vietravel Airlines đã thông báo và thông qua một số thay đổi nhân sự quan trọng, bao gồm:

  • Ông Vũ Đức Biên, Thành viên hội đồng quản trị (HĐQT) kiêm Tổng Giám Đốc sẽ không tiếp tục tham gia HĐQT Vietravel Airlines nhiệm kì 2022-2027 vì lý do gia đình từ ngày 23/10/2023.
  • Đại hội bầu bổ sung thêm 2 thành viên HĐQT mới nhiệm kỳ 2022 - 2027 là ông Philipp Rösler và ông Đoàn Hải Đăng, trong đó:
    • Ông Philipp Rösler – Chủ Tịch Ban cố vấn Quốc tế VINACAPITAL Ventures, Nguyên phó Thủ tướng Cộng hòa Liên bang Đức, chính thức trở thành Thành viên độc lập HĐQT nhiệm kỳ 2022 – 2027 của Vietravel Airlines vào ngày 23/10/2023. Cố vấn định hướng chiến lược của hãng trong việc mở rộng hợp tác quốc tế; là cầu nối giữa Hãng với các nhà đầu tư tại Châu Âu và Châu Á - Thái Bình Dương. 
    • Ông Đoàn Hải Đăng – Tổng Giám Đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ Vận chuyển Thế giới (World Trans), cổ đông mới làm thành viên HĐQT Vietravel Airlines.
  • Song song đó, tại Đại Hội Cổ Đông cũng đã thông qua việc bổ nhiệm Bà Lê Thị Tuyết Mai - Trưởng Ban Kiểm toán nội bộ của Tập đoàn Vietravel vào Ban Kiểm soát của Vietravel Airlines nhiệm kỳ 2022 – 2027, thay cho Ông Đỗ Thanh Hùng, Giám Đốc Tài Chính Tập Đoàn Vietravel có quyết định thôi chức danh Trưởng Ban Kiểm Soát Vietravel Airlines được thông qua trước đó.

 

Ông Philipp Rösler - Thành viên hội đồng quản trị độc lập mới của Vietravel Airlines

Ông Philipp Rösler sinh năm 1973, là cựu phó thủ tướng Đức gốc Việt. Ông có hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh tế, từng giữ nhiều vị trí quan trọng tại các tập đoàn lớn trên thế giới như Siemens, Deutsche Bahn và Lufthansa. Ông Philipp Rösler hiện đang giữ chức Chủ tịch Ban cố vấn quốc tế VinaCapital Ventures. Tiến sĩ Philipp Rösler là Cựu phó thủ tướng Đức và từng đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng trong hệ thống chính trị Liên bang Đức như: phó thủ tướng kiêm bộ trưởng Bộ Kinh tế và công nghệ, bộ trưởng Bộ Y tế, chủ tịch Đảng Dân chủ tự do FDP... Sau khi rời chính trường Đức, Ông Philipp Rösler đã có nhiều hoạt động hướng về quê hương Việt Nam và chính thức trở thành Thành viên độc lập HĐQT nhiệm kỳ 2022 – 2027 của Vietravel Airlines vào ngày 23/10/2023. Tại Vietravel Airlines, Ông Philipp Rösler sẽ đóng vai trò là thành viên hội đồng quản trị độc lập, hỗ trợ hãng trong việc phát triển mạng lưới đối tác quốc tế, đặc biệt là các đối tác tại thị trường châu  và châu Á - Thái Bình Dương.

 

Kế hoạch tăng vốn điều lệ và mở rộng mạng đường bay của Vietravel Airlines

Tại đại hội, cổ đông đã biểu quyết thông qua việc uỷ quyền cho hội đồng quản trị (HĐQT) Vietravel Airlines thực hiện các thủ tục cần thiết nhằm triển khai phương án phát hành cổ phần riêng lẻ để tăng vốn điều lệ. Kế hoạch này theo đại diện Vietravel Airlines, nhằm bổ sung nguồn vốn kinh doanh cho công ty trong mảng kinh doanh cốt lõi và phụ trợ. Hiện vốn điều lệ của hãng là 1.300 tỷ đồng và tổng vốn điều lệ của Vietravel Airlines sẽ đạt mức 2.000 tỷ đồng, sau khi phát hành thành công. 

 

Trong năm 2023, Vietravel Airlines đã đạt được một số thành tựu quan trọng như: Doanh thu tính đến hết tháng 09/2023 tăng trưởng 30% so với giai đoạn 09 tháng năm 2022. Mạng lưới đường bay mở rộng đến 07 thành phố du lịch lớn trên cả nước và thành công thực hiện kết nối Việt Nam đến Ma Cao, Tam Á (Trung Quốc), Daegu, Muan (Hàn Quốc). Sau gần 03 năm thực hiện sứ mệnh kết nối, Vietravel Airlines đã chuyên chở hơn 2 triệu lượt khách và cam kết tiếp tục nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ, mở rộng mạng lưới đường bay và đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong thời gian tới.

Vietravel Airlines cũng đã đạt được nhiều giải thưởng danh giá trong ngành hàng không như: Skytrax xếp vào Top 5 “Hãng hàng không có trải nghiệm dành cho du lịch tốt nhất thế giới” bên cạnh đó, thành công nhận về giải thưởng “Thương hiệu truyền cảm hứng” quốc tế (Inspirational Brand Award) của Giải Thưởng Doanh nghiệp Châu Á Thái Bình Dương (APEA) 2022 và giải thưởng “Hãng hàng không mới hàng đầu Châu Á 2022” & “Hãng hàng không có trải nghiệm dành cho du lịch hàng đầu Châu Á 2023” của World Travel Award.

 

Các tin tức - sự kiện khác