TIN TỨC - SỰ KIỆN

Tin tức sự kiện

Quy định xuất nhập cảnh Hàn Quốc và việc khai báo QR code bắt buộc

Cập nhật ngày 01/04/2022

WorldTrans thông báo tới Quý hành khách về nhập cảnh vào Hàn Quốc nội dung chi tiết như sau:

1. Hạn chế nhập cảnh

Từ 01/04/2022, việc miễn thị thực đã tạm hoãn đối với công dân của Brunei Darussalam, Grenada, Hong Kong, Nhật Bản, Kiribati, Kuwait, Macau, Micronesia, New Zealand, Panama, Peru, Samoa, Saudi Arabia, Solomon Isl., Đài Loan, Tonga. Điều này không áp dụng cho:

  • Đội bay.
  • Hành khách có thẻ doanh nhân APEC hợp lệ. Phải xuất trình bản sao thực của thẻ, ghi rõ số hộ chiếu của hành khách như được liệt kê trên hộ chiếu của họ và phải có ‘KOR’ được liệt kê ở mặt sau của thẻ;
  • Hành khách có hộ chiếu ngoại giao, công vụ.
  • Hành khách quá cảnh không nhập cảnh vào Hàn Quốc.

Không yêu cầu giấy phép tái nhập cảnh đối với người nước ngoài đã đăng ký rời Hàn Quốc từ ngày 1 tháng 4 năm 2022 nếu họ trở về trong vòng 1 năm (2 năm đối với công dân thường trú) kể từ ngày khởi hành.

2. Yêu cầu trước khi khởi hành

  • Tất cả du khách nhập cảnh vào Hàn Quốc phải nộp kết quả xét nghiệm PCR COVID-19 âm tính trước khi khởi hành.

2.1. Yêu cầu

  • Phương pháp xét nghiệm:

Các xét nghiệm PCR dựa trên DNA (RT-PCR, LAMP, TMA, SDA, NEAR, v.v.) là hợp lệ; Các xét nghiệm phát hiện nhanh kháng nguyên / kháng thể (RAT, ELISA, v.v.) là KHÔNG hợp lệ.

  • Thời gian xét nghiệm và cấp chứng nhận PCR âm tính: Phải thực hiện xét nghiệm và cấp chứng chỉ PCR âm tính trong vòng 48 giờ (hai ngày) trước ngày khởi hành.

(Ví dụ) Nếu bạn khởi hành đi lúc 10:00 ngày 22 tháng 1 năm 2022, thì chứng chỉ PCR âm tính được cấp sau 0:00 ngày 20 tháng 1 năm 2022 mới được chấp nhận.

  • Các mục bắt buộc phải có: Tên, ngày sinh, phương pháp xét nghiệm, ngày xét nghiệm, kết quả xét nghiệm, ngày cấp, tên trung tâm xét nghiệm cần có trong phiếu kết quả xét nghiệm.

Tên trên kết quả xét nghiệm cần trùng với tên trên hộ chiếu

Số hộ chiếu hoặc số chứng minh nhân dân được chấp nhận thay cho ngày sinh

  • Kết quả kiểm tra phải là ÂM TÍNH.
  • Kết quả phải được viết bằng tiếng Hàn hoặc tiếng Anh, hoặc bản dịch kết quả thi sang tiếng Hàn hoặc tiếng Anh cùng với chứng chỉ dịch thuật.

2.2. Các đối tượng miễn trừ xét nghiệm

  • Trẻ em dưới 6 tuổi tính đến ngày nhập cảnh (chỉ khi tất cả những người đi cùng trẻ em đi cùng đã nộp kết quả xét nghiệm âm tính hợp lệ)
  • Cá nhân có giấy chứng nhận miễn cách ly
  •  Việc miễn kiểm tra đối với công dân nước ngoài có giấy chứng nhận miễn cách ly cho các mục đích trên có hiệu lực từ ngày 18 tháng 11 năm 2021 (Việc miễn kiểm tra đã được áp dụng cho công dân Hàn Quốc).
  • Phi hành đoàn
  • Cá nhân xuất cảnh từ Hàn Quốc đến một quốc gia khác nhưng bị từ chối nhập cảnh hoặc không làm thủ tục nhập cảnh tại một quốc gia khác trước khi quay trở lại Hàn Quốc.
  • Các thuyền viên Hàn Quốc khởi hành từ Singapore
  • Người Hàn Quốc bị nhiễm COVID-19 (Các xét nghiệm dựa trên phương pháp khuếch đại axit nucleic, ví dụ như RT-PCR, NAATs, v.v.) đã bình phục trong khoảng thời gian từ 10 đến 40 ngày kể từ ngày khởi hành (Khách phải cung cấp được giấy xác nhận)
  • Các bằng chứng tài liệu, chẳng hạn như mẫu xác nhận sau khi cách ly, xác nhận phục hồi, v.v.

Các xét nghiệm kháng nguyên không được chấp nhận ngoại trừ những xét nghiệm do các cơ sở y tế thực hiện ở Hàn Quốc

Nếu những người được miễn yêu cầu nộp giấy chứng nhận PCR âm tính bị sốt trên 37,5 ℃, họ sẽ không được phép lên máy bay

3. Trước khi bay

  • Hành khách đến từ 96 quốc gia tại đây đủ điều kiện để đi du lịch miễn thị thực đến Hàn Quốc, nhưng phải đăng ký Giấy phép Du lịch Điện tử Hàn Quốc (K-ETA) ít nhất 24 giờ trước khi khởi hành (tham khảo tại đây)

4. Quy định cách ly và khai báo sức khoẻ

  • Đã được tiêm phòng đầy đủ tại Hàn Quốc (Những người đã được tiêm phòng ở Hàn Quốc không phải cách ly khi nhập cảnh)
  • Đã được tiêm chủng đầy đủ ở nước ngoài (Người không đăng ký hồ sơ tiêm chủng ở Hàn Quốc): Có thể được miễn cách ly với điều kiện họ nộp trước bản khai báo sức khỏe và hành trình của mình thông qua “Quarantine Information Advance Input System (Q-code)” tại https://cov19ent.kdca.go.kr.

Tham khảo chi tiết:

Quarantine information advance input system

Lưu ý: Việc thực hiện khai báo y tế QR-code là bắt buộc.

Hướng dẫn sử dụng Q-code

  • Cài đặt Ứng dụng di động “Tự theo dõi sức khỏe” đối với hành khách được miễn cách ly http://ncov.mohw.go.kr/selfcheck/

Việc nộp Q-Code phải từ 2 ngày trước ngày khởi hành cho đến khi đến nơi và mã QR được tạo trong email của họ phải được xuất trình cho Cán bộ Kiểm dịch khi đến để được miễn cách ly. Đối với hành khách không có mã QR sẽ phải thực hiện cách ly 7 ngày (tự trả chi phí cách ly)

Note: Những hành khách này phải làm xét nghiệm PCR tại bất kỳ phòng khám nào được chỉ định tại đây. Ngoài ra, họ có thể đặt trước tại đây để làm xét nghiệm PCR khi đến tại Trung tâm Kiểm tra Covid-19 của Sân bay Quốc tế Incheon. Xét nghiệm phải được thực hiện vào ngày đến hoặc chậm nhất trong vòng 24 giờ nếu các phòng khám được chỉ định đóng cửa vào ngày đến. Hành khách phải cách ly tại chỗ ở cho đến khi có kết quả xét nghiệm.

* Định nghĩa về hành khách đã được tiêm phòng đầy đủ:

Hành khách đã tiêm đủ mũi vắc xin thứ 2 (một mũi cho Janssen) được WHO phê duyệt (Pfizer, Moderna, AstraZeneca, Janssen, Novavax, Sinopharm (Bắc Kinh), Sinovac, Covishield, Covax, Covovax).

Hành khách đã tiêm mũi thứ 2 quá 180 ngày trước ngày đến Hàn Quốc phải hoàn thành mũi thứ 3 (mũi thứ 2 cho Janssen) mới được coi là đã được tiêm phòng đầy đủ.

5. Thông tin bổ sung

  • Thị thực ngắn hạn (loại C-1 và C-3) được cấp vào hoặc trước ngày 5 tháng 4 năm 2020 không còn giá trị.
  • Hành khách có thị thực trên hộ chiếu hết hạn phải xuất trình bản in “Thông báo cấp thị thực” và hộ chiếu hết hạn để xuất nhập cảnh khi đến nơi.
  • Từ ngày 1 tháng 4 năm 2022, hành khách đến quốc tế có thể sử dụng phương tiện công cộng bất kể tình trạng tiêm chủng của họ.Các thông tin về Quy định XNC các nước Quý đại lý vui lòng tham khảo tại link dẫn dưới đây: https://www.bambooairways.com/vn-vi/ve-chung-toi/tin-tuc-va-bao-chi/khuyen-cao-di-lai/

Quý hành khách vui lòng cập nhật thông tin trên hoặc liên hệ hotline phòng vé WorldTrans để được hỗ trợ tư vấn

WORLDTRANS (A member of Vietravel Holdings)

Trụ sở chính: 90A Nguyễn Thị Minh Khai, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, Tp.HCM, Việt Nam

Tel: (84-28) 3822 7755 / Đặt vé máy bay: 0938 301 377 / Combo du lịch: 0903 740 531  / Khách hợp đồng: 0938 798 866 /  Visa: 0903 282 652

Email: info@worldtrans.vn

Facebook: WorldTrans

Các tin tức - sự kiện khác