TIN TỨC - SỰ KIỆN

Tin tức sự kiện

LƯU Ý HÀNH KHÁCH MANG THEO TÚI XÁCH, VALI TÍCH HỢP PIN

Tháng 07 năm 2023 – Hiện nay, thị trường đang phổ biến các dòng túi xách, vali tự động di chuyển tích hợp pin lithium. Để đảm bảo an toàn của chuyến bay và ngăn ngừa nguy cơ cháy nổ tự phát, Vietnam Airlines lưu ý hành khách một số khuyến nghị khi mang theo túi xách, vali tích hợp pin trên các chuyến bay của Hãng dưới dạng hành lý xách tay hoặc ký gửi.

Cụ thể, Vietnam Airlines sẽ tiếp nhận và kiểm tra thông tin về pin sử dụng trong túi xách, vali như kết cấu có thể hoặc không thể tháo rời, khối lượng và dung lượng trước khi quyết định chấp nhận vận chuyển hành lý của hành khách.

Vietnam Airlines sẽ chấp nhận túi xách, vali gắn pin lithium khi đáp ứng các điều kiện theo quy định về an toàn hàng không quốc tế. Theo đó, túi xách hay vali tích hợp pin lithium với thiết kế có thể tháo rời và công suất pin tối đa 300 Wh sẽ được vận chuyển như hành lý xách tay lên máy bay.

Trường hợp, hành khách mong muốn vận chuyển túi xách, vali này dưới dạng hành lý ký gửi, pin sẽ phải tháo rời trước khi chấp nhận và mang theo lên khoang hành khách. Hãng không chấp nhận vận chuyển dưới mọi hình thức đối với túi xách, vali tích hợp pin lithium có thể tháo rời với công suất trên 300Wh.

Đối với túi xách hoặc vali tích hợp pin lithium với thiết kế không tháo rời và công suất pin tối đa 2,7 Wh hoặc chứa tối đa 0,3g lithinum kim loại, Vietnam Airlines sẽ vận chuyển dưới dạng hành lý xách tay hoặc hành lý ký gửi. Trường hợp, hành khách ký gửi túi xách hay vali này, pin phải được tắt nguồn hoàn toàn. Hãng sẽ không vận chuyển túi xách hoặc vali tích hợp pin lithium không tháo rời được với công suất pin vượt 2,7 Wh hoặc chứa hơn 0,3g lithinum kim loại vượt quá công suất quy định.

Túi xách, vali gắn pin mà thông số về pin không được thể hiện rõ ràng hoặc không có tài liệu về thông số kỹ thuật xác thực kèm theo sẽ không được chấp nhận vận chuyến dưới mọi hình thức.

Nguồn: VietnamAirlines

Các tin tức - sự kiện khác