TIN TỨC - SỰ KIỆN

Kinh nghiệm du lịch

Kinh nghiệm xin visa du lịch Úc mới nhất

Visa du lịch Úc là “tấm vé” mơ ước của nhiều người với mong muốn được đặt chân đến và khám phá quốc gia có chất lượng không khí hàng đầu thế giới. Kinh nghiệm xin visa du lịch Úc cũng chính là điều mà hầu hết du khách đều quan tâm.

Công dân Việt Nam bắt buộc phải có tấm visa Úc hợp lệ thì mới được nhập cảnh vào Úc. Dưới đây là những kinh nghiệm xin visa du lịch Úc chi tiết và hữu ích giúp bạn tăng tỷ lệ đậu visa. Cùng Worldtrans khám phá ngay nhé!.
 

1. Quyền lợi khi xin visa du lịch Úc 

 

Với visa du lịch Úc, du khách sẽ được tự do vui chơi thỏa thích tại đất nước Úc xinh đẹp. Có thể đến thăm người thân, bạn bè trong thời gian quy định. Đối với du khách du lịch Úc, bạn sẽ cần xin được cấp visa điện tử để nhập cảnh tại Úc.

Thông thường, visa điện tử Úc được cấp từ 1 năm tới 3 năm với nhiều lần nhập cảnh. Thời hạn và số lần nhập cảnh hoàn toàn tuỳ thuộc quyết định của cơ quan Lãnh sự Úc.
 

2. Hồ sơ visa du lịch Úc

Tất cả Hồ sơ xin visa du lịch Úc phải được sao y trên 1 mặt giấy A4 không cắt gọn (Nguồn hình: Sưu tầm)

2.1. Nếu muốn có đủ điều kiện để xin Visa Úc, bạn phải chuẩn bị đầy đủ những hồ sơ sau. 

Tất cả Hồ sơ dưới đây phải được sao y trên 1 mặt giấy A4 không cắt gọn:
1. Form khai visa Úc (Nếu đăng ký làm visa qua Vietravel thì Vietravel cung cấp mẫu file đính kèm)
2. Hộ chiếu mới sao y
3. Hộ chiếu cũ sao y (Các trang có nội dung nếu có)
4. CMND.
5. Hai tấm hình 4x6 phông trắng chụp mới
6. Hộ khẩu
7. Giấy kết hôn (nếu có)
8. Bản sao y Giấy phép ĐKKD + Hóa đơn đóng thuế 3 tháng gần nhất + Sao kê 3 tháng Tài khoản cá nhân/công ty  (Nếu tự kinh doanh)
9. Hợp đồng lao động + Đơn xin nghỉ phép + sao kê lương 3 tháng gần nhất (Nếu là CNV)
10. Trường hợp nghỉ hưu: Thẻ hưu trí / Quyết định nghỉ hưu trí + Sao kê lương hưu 3 tháng gần nhất
11. Bản sao y Ngân hàng Sổ Tiết kiệm + Xác nhận số dư gốc > 100.000.000vnd/khách
12. Bản sao y Giấy tờ nhà đất, các giấy tờ, hợp đồng khác chứng minh được thu nhập (nếu có)
 

2.2. Trong trường hợp bạn đi du lịch kết hợp thăm thân, trong hồ sơ xin visa du lịch Úc cần bổ sung thêm:

  • Thăm thân diện du học: Thư mời qua email hoặc viết tay, mặt Hộ chiếu, mặt Visa du học, Giấy xác nhận của Trường, Giấy khai sinh
  • Thăm thân diện đã nhập cư: Thư mời qua email hoặc viết tay, mặt Hộ chiếu, mặt thẻ cư trú, Giấy xác nhận công việc (nếu có), Giấy khai sinh.
  • Thăm thân diện bạn bè: Thư mời qua email  + mặt Hộ chiếu
  • Diện công tác: Thư mời gốc + Quyết định cử đi công tác + Hợp đồng giao dịch trước đây (nếu có).


Lưu ý đặc biệt:
Úc không giữ HC gốc, chỉ cần nộp vào Bản sao y, khi cấp trả visa qua email, khách in ra cầm theo nhập cảnh. Vì vậy, khách có thể nộp hồ sơ đi nước khác khi xin visa Úc.
 

3. Địa điểm xin visa du lịch Úc

 

VFS Tòa nhà Resco, 94- 96 Nguyễn Du, Phường Bến Nghé, Quận 1. Tại đây sẽ có nhân viên Vietravel hỗ trợ cho quá trình nộp hồ sơ visa du lịch của bạn ở VFS.
 

4. Chi phí xin visa du lịch bụi Úc

 

Tương tự như xin các loại visa khác, visa điện tử của Úc yêu cầu các đương đơn cần phải đáp ứng các điều kiện cần và đủ. Chi phí đi du lịch Úc tự túc hay chi phí xin visa du lịch cũng là một vấn đề được nhiều người quan tâm. Theo kinh nghiệm xin visa du lịch Úc, bạn phải nộp thêm những khoản phí về kiểm tra sức khỏe, kiểm tra lý lịch hoặc các giấy tờ khác nếu được yêu cầu.
Chi phí xin visa du lịch Úc rơi vào khoảng 5.000.000 vnd - 5.800.000 vnd
 

5. Những lý do khiến bạn không được cấp visa Úc

 

Kinh nghiệm xin visa du lịch Úc là loại giấy tờ có khá nhiều thủ tục vì vậy rất nhiều khách đã bị rớt visa. Dưới đây là một số lý do bạn có thể tham khảo thêm để tránh cho quá trình xin visa du lịch Úc của mình được thuận tiện hơn. 

  • Passport trắng : Việc để passport trắng khiến tỷ lệ rớt visa rất cao. Nhất là một nước phát triển như Úc thì việc này gần như là chắc chắn. Vì vậy nếu như bạn muốn xin visa Úc, bạn hãy tranh thủ thời gian du lịch ở các nước châu Á phát triển như Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan,… hay có điều kiện hơn có thể lựa chọn các nước phát triển ngoài châu Á như Pháp, Mỹ, Canada,… điều này sẽ giúp cho khả năng đậu visa của bạn cao hơn rất nhiều.
  • Không chứng minh được các tiêu chuẩn về tài chính, thu nhập, công việc,… mà Lãnh sự quán/ Đại sứ quán cần
  • Sự ràng buộc về các mối quan hệ tại tại Việt Nam không nhiều (Ràng buộc về gia đình, các mối quan hệ trong công việc,…)
  • Dịch thuật không đúng sự thật hoặc tại nơi không uy tín, nằm trong danh sách đen của Đại sứ quán/ Lãnh sự quán.
  • Địa điểm bạn sinh sống nằm trong danh sách hạn chế của Đại sứ quán Úc (lý do vì người dân khu vực thường nhập cảnh và làm việc bất hợp pháp tại Úc).
  • Sắp xếp hồ sơ xin visa không hợp lý, không đúng trình tự của bản gốc và bản dịch, thiếu sự cẩn thận.
  • Trả lời phỏng vấn không chân thật, không dứt khoát, trả lời câu hỏi không đúng trọng tâm.


Lưu ý: Bài viết kinh nghiệm xin visa du lịch Úc trên đây chỉ mang tính chất tham khảo, được cập nhật đến ngày 14/08/2023. Để chuẩn bị được bộ hồ sơ xin visa du lịch Úc đầy đủ và nhanh chóng nhất, hãy đến với các đơn vị uy tín có liên quan để hoàn tất thủ tục hồ sơ dễ dàng và nhanh chóng hơn. 

Trên đây là một số thông tin về việc xin visa du lịch Úc, hy vọng sẽ giúp cho quá trình xin visa du lịch Úc của bạn trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn. Hãy chuẩn bị đầy đủ hồ sơ của mình để có được “tấm vé thông hành” - visa du lịch Úc để hành trình khám phá xứ sở chuột túi của bạn thật đáng nhớ nhé.

Nguồn bài viết: Sưu tầm và tổng hợp
@camnangdulich #camnangdulich 

Các tin tức - sự kiện khác