TIN TỨC - SỰ KIỆN

Tin tức sự kiện

Gợi Ý Những Địa Điểm Du Lịch Hấp Dẫn Dịp Nghỉ Lễ 30-4 Và 1-5

Du lịch 30-4 và 1-5 là dịp để bạn khám phá các vùng đất tuyệt đẹp, thử sức với các trải nghiệm mới mẻ. Vì vậy việc chọn điểm đến cũng cần sự tìm hiểu thật kỹ lưỡng.

Theo quy định, đợt nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay kéo dài tận 5 ngày liên tiếp. Hầu hết mọi người đều muốn tận dụng khoảng thời gian này để vi vu đây đó. Nếu chưa biết du lịch 30-4 nên đi đâu, lên rừng hay xuống biển, ra Bắc hay vào Nam thì dưới đây là gợi ý WorldTrans dành cho bạn:

Hà Giang - Nơi địa đầu Tổ quốc

Hà Giang vào những ngày tháng 4 đều toát lên vẻ đẹp khó cưỡng dù là bạn lạc bước đến đâu. Du lịch Hà Giang mùa này, bạn sẽ được “bay bổng” trên những cung đường huyền ảo, quan sát sông Lô biến hóa sắc màu và tận hưởng không khí tươi mới, tinh sạch của vùng rẻo cao nơi đây.

Bạn cũng có thể ngồi thuyền trên dòng sông Nho Quế xanh biếc như ngọc bích trôi êm ả để lặng ngắm giang sơn, hay đi vào trong "thị trấn ngủ say" Phó Bảng để thấy một vùng đất bình yên dường như đã bị thời gian bỏ quên.

Bạn cũng đừng quên chinh phục đèo Mã Pì Lèng hay leo lên cột cờ Lũng Cú, trông thấy lá cờ Tổ quốc tung bay phấp phới, lòng không khỏi bùi ngùi xúc động. Hãy thử một lần rũ bỏ mọi bụi bặm xô bồ nơi thành thị, đặt chân đến cao nguyên đá nơi cực Bắc Tổ quốc để nghe bài ca hào hùng sử thi dân tộc trong dịp đại lễ này.

Đi tắm biển ở Vũng Tàu

Biển Vũng Tàu thuộc thành phố Vũng Tàu hiện đang là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn dành cho những du khách và các bạn trẻ muốn đi nghỉ lễ 30-4. Du khách thường chọn đi du lịch biển Vũng Tàu vào dịp lễ 30-4 để được ngâm mình trong làn nước biển mát lạnh và xua tan cái nóng oi bức ở thành phố. Thành phố Vũng Tàu ngoài biển ra còn có nhiều địa điểm du lịch chụp ảnh đẹp khiến nhiều du khách, nhất là các bạn trẻ mê mẩn và lưu luyến mãi không thôi.

Bãi Trước và Bãi Sau Vũng Tàu là 2 bãi biển vô cùng đẹp có bãi cát trắng trải dài và làn nước biển trong xanh, mát lạnh. Ngoài ra, Bãi Trước và Bãi Sau Vũng Tàu còn là 2 địa điểm ngắm bình minh và hoàng hôn vô cùng lãng mạn.

Bên cạnh 2 bãi biển xinh đẹp, Vũng Tàu còn rất nhiều địa điểm du lịch đẹp “níu kéo” du khách đến tham quan như Tượng chúa Kito dang tay, hải đăng Vũng Tàu, công viên Thỏ Trắng, miếu Bà, đồi con heo, Bạch Dinh Vũng Tàu… Nếu các bạn trẻ thích đi du lịch phượt ở Vũng Tàu thì các bạn không nên bỏ qua 2 cung đường phượt tuyệt vời: một là cung đường phượt ven biển Vũng Tàu và hai là cung đường phượt dẫn lên hải đăng Vũng Tàu.

Sapa mờ sương

Nhắc đến các địa điểm du lịch ngày 30-4, bạn không thể bỏ qua Sapa. Phố núi mờ sương Sapa từ lâu đã nổi tiếng với kiểu thời tiết thú vị, người ta có thể cảm nhận được một cách rõ rệt 4 mùa trong một ngày. Bạn có thể lựa chọn phương tiện tàu hỏa hoặc xe khách để đi từ thành phố Hà Nội đến Sapa, cả hai phương tiện này đều giúp bạn di chuyển rất thuận lợi và nhanh chóng.

Du lịch Sapa vào dịp này, bạn sẽ được tận hưởng thời tiết mát mẻ trong lành, thưởng thức những sản vật phong phú của địa phương cũng như tham gia những lễ hội độc đáo của người dân nơi đây. Bạn còn có thể mua sắm những món đồ lưu niệm như thổ cẩm, vòng bạc, lắc chân tay được làm thủ công một cách tinh xảo để làm quà cho những người thân và bạn bè.

Những địa điểm du lịch 30-4 ở Sapa mà bạn không nên bỏ qua là: bản Cát Cát, thác Tình yêu và đặc biệt là đến chợ tình Sapa để nghe những tiếng sáo du dương gọi bạn tình của những đôi nam thanh nữ tú nơi bản làng. Thưởng thức ngô, khoai, sắn, mía nướng,... cũng là một trải nghiệm ẩm thực khá thú vị.

Tham quan những đồi cát ở Mũi Né

Nếu muốn tìm một địa điểm du lịch để thư giãn trong dịp lễ 30-4 thì du khách hãy chọn đến với những đồi cát vàng ở Mũi Né. Đồi cát vàng Mũi Né còn được gọi là đồi cát bay bởi vì cát ở đây luôn thay đổi hình thù và màu sắc. Màu sắc cát ở Mũi Né còn gây ấn tượng mạnh mẽ trên những bức ảnh chụp check – in bên đồi cát của những du khách đến đây vui chơi. Đặc biệt, đến đồi cát Mũi Né thì du khách đừng quên chơi trò trượt cát từ trên đồi cát xuống. Chỉ với 10.000 đồng, du khách đã có ngay 1 tấm ván trượt để tham gia trò chơi hấp dẫn này rồi.

Sau khi đã trượt cát chán chê rồi, du khách hãy di chuyển ngay đến những bãi biển đầy nắng ở Mũi Né để tận hưởng những làn gió biển mát mẻ và thư giãn trong làn nước biển Mũi Né mát lạnh. Du khách nên đi tham quan những địa điểm du lịch đẹp ở Mũi Né như Hòn Rơm, ghềnh đá Mũi Né, Suối Tiên, lâu đài rượu vang, tháp Chàm…

Những địa điểm sống ảo tại Đà Nẵng

Du khách đến Đà Nẵng trong dịp nghỉ lễ 30-4 không cần phải đi đâu xa mà vẫn có được những trải nghiệm vui chơi và tham quan hấp dẫn ngay tại thành phố Đà Nẵng. Có rất nhiều địa điểm du lịch ở ngay thành phố Đà Nẵng được khách du lịch trong và ngoài nước yêu thích như Bà Nà Hills, Ngũ Hành Sơn, cầu Rồng – cầu quay sông Hàn…

Đi xa thêm 30 km nữa, du khách sẽ được với phố cổ Hội An và biển Mỹ Khê. Nếu có thêm thời gian, du khách hãy ghé lại tham quan bảo tàng Chăm, thánh địa Mỹ Sơn, bán đảo Sơn Trà, đèo Hải Vân…

Nguồn: sưu tầm

Các tin tức - sự kiện khác