TIN TỨC - SỰ KIỆN

Kinh nghiệm du lịch

ĐI HÀ GIANG MẶC GÌ ĐẸP? BÍ KÍP CHỌN TRANG PHỤC ĐỂ CHỤP ẢNH KHI ĐI DU LỊCH HÀ GIANG

Hà Giang, vùng đất nằm ở phía Bắc Việt Nam, là một điểm du lịch hấp dẫn với phong cảnh đậm đà nét địa phương. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu các nét đẹp và điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Giang, cùng với những mẹo chụp ảnh đẹp và gợi ý trang phục phù hợp để tạo ra những bức hình ấn tượng và sang trọng. Đừng quên chuẩn bị những vật dụng cần thiết và lưu ý quan trọng trước khi chu du đến Hà Giang.

Hà Giang nằm ở cực Bắc Việt Nam và có cảnh quan thiên nhiên đẹp mê hồn. Với dãy núi cao, thung lũng xanh rờn và sông nước êm đềm, Hà Giang thu hút nhiều du khách muốn khám phá vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng Đông Bắc.

Tổng quan thời tiết và khí hậu tại Hà Giang

Tổng quan thời tiết và khí hậu tại Hà Giang

Hà Giang có khí hậu ôn đới và phân chia rõ rệt giữa mùa khô và mùa mưa. Thời gian tốt nhất để thăm Hà Giang là vào tháng 9-11 và tháng 3-5, khi thời tiết ổn định và mát mẻ. Tuy nhiên, lưu ý rằng thời tiết có thể thay đổi nhanh chóng ở Hà Giang, nên bạn cần phải chuẩn bị trang phục phù hợp để thích ứng được với những thay đổi này.

Gợi ý chung khi lựa chọn trang phục du lịch Hà Giang

Gợi ý chung khi lựa chọn trang phục du lịch Hà Giang

Khi đi du lịch Hà Giang, bạn cần chuẩn bị đồ cần thiết như quần áo dày, áo mưa, giày thoải mái và áo khoác gió. Để chụp ảnh đẹp tại Hà Giang, bạn nên chọn trang phục phù hợp, tận dụng ánh sáng và không gian, cũng như sáng tạo khung cảnh và góc chụp độc đáo.

Hà Giang có khí hậu 4 mùa rõ rệt, mỗi mùa lại có những đặc trưng riêng. Mùa xuân và thu mát mẻ, mùa hè nhiệt độ khá cao, mùa đông lạnh giá. Do đó, bạn cần lựa chọn trang phục phù hợp với thời tiết để đảm bảo sức khỏe và có những bức hình đẹp.

+ Mùa xuân và thu

Mùa xuân và thu là thời điểm lý tưởng để du lịch Hà Giang. Thời tiết lúc này mát mẻ, dễ chịu, thích hợp cho các hoạt động tham quan, khám phá. Bạn có thể lựa chọn những trang phục thoải mái, năng động như quần jean, áo thun, áo khoác mỏng... Ngoài ra, bạn cũng nên mang theo mũ, nón, kính râm để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời.

+ Mùa hè

Mùa hè ở Hà Giang có nhiệt độ trung bình khoảng 25-30 độ C. Thời tiết lúc này khá nóng bức, bạn nên lựa chọn những trang phục mát mẻ, thấm hút mồ hôi tốt như quần short, váy, áo phông... Ngoài ra, bạn cũng nên mang theo kem chống nắng để bảo vệ da.

+ Mùa đông

Mùa đông ở Hà Giang có nhiệt độ trung bình khoảng 0-10 độ C, có thể xuống dưới 0 độ C vào ban đêm. Thời tiết lúc này rất lạnh, bạn cần lựa chọn những trang phục giữ ấm tốt như áo len, áo khoác dày, khăn quàng cổ, găng tay, mũ... Ngoài ra, bạn cũng nên mang theo giày thể thao hoặc giày đi bộ để thuận tiện cho việc di chuyển.

Kinh nghiệm phối trang phục chụp ảnh khi đi du lịch Hà Giang mùa thu

Kinh nghiệm phối trang phục chụp ảnh khi đi du lịch Hà Giang mùa thu

Du lịch Hà Giang mùa thu khoảng tháng 9 đến tháng 11 là mùa lúa chín và hoa tam giác mạch. Thời tiết mùa này chỉ cần mặc mỏng nhẹ vào ban ngày. Đầu mùa thu, bạn có thể lựa chọn những chiếc mỏng. Nam thì vẫn là sơ mi hoặc áo phông. Đối với nữ, các bạn nên lực chọn những chiếc váy. Item không thể thiếu trong vali của các bạn gái là những chiếc váy maxi dáng dài. Loại trang phục này đặc biệt thích hợp khi chụp ảnh ở những thung lũng hoa tam giác mạch, vườn hoa mận, cải, ruộng bậc thang, rừng thông… Những chiếc váy thướt tha rực rỡ sắc màu sẽ góp phần làm cho bức ảnh của bạn sang xịn hơn rất nhiều. Ngoài ra, những chiếc yếm bò, quần jeans vừa tiện lợi, vừa năng động sẽ rất phù hợp với các cô nàng cá tính.

Vào nửa và cuối mùa thu, các chiếc áo len rộng, áo sweeter, hoodie sẽ được cả nam và nữ ưa chuộng hơn cả. Buổi tối mùa thu, nhiệt độ Hà Giang khá thấp. Vì thế nên các bạn nữ có thể sắm thêm những chiếc khăn choàng điệu đà, mũ len xinh xắn. Vừa đảm bảo việc giữ ấm vừa tạo nên những bức ảnh thời trang.

* Lưu ý: Vì Hà Giang có địa hình hiểm trở, đường xá đi lại khó khăn, những chiếc váy dài sẽ gây bất tiện trong di chuyển. Vì vậy, bạn chỉ nên nên mặc chúng khi chụp hình. Còn khi di chuyển, hãy thay những bộ đồ thoái mái hơn nhé!

Các bạn có thể tự sắm cho mình trước khi đi hoặc thuê váy tại các địa điểm cho thuê trang phục Hà Giang. Tuy nhiên, mức giá mua mới loại trang phục này khá mắc. Vì thế, đa số mọi người đều lựa chọn đi thuê với mức giá chỉ từ 50k/ bộ.

Ngoài ra, nếu đi tự túc theo nhóm, hay theo tour du lịch Hà Giang hoặc cùng đội phượt, các bạn có thể đầu tư thêm áo đồng phục. Lựa chọn hoàn hảo khi đi du lịch theo nhóm đầu tiên không thể không kể đến là áo cờ đỏ sao vàng. Đây là bộ trang phục là biểu tượng thiêng liêng của Việt Nam. Trang phục này không chỉ dành cho các nhóm đông người. Mà còn được rất nhiều khách du lịch lựa chọn. Với áo cờ đỏ sao vàng, du khách có thể chụp hình tại cột cờ Lũng Cú hay bất kì địa điểm du lịch Hà Giang nào. Chiếc áo này còn rất dễ phối với các loại quần hoặc váy nào. Như quần jeans, quần âu, quần thể thao, chân váy dài, chân váy ngắn chữ A, chân váy xếp ly… tạo được hiệu ứng lên hình rất đồng đều và đẹp. Khi đó, chắc chắn các bạn sẽ có những shoot hình kỉ niệm vô cùng đáng nhớ.

Trang phục mang đậm dấu ấn văn hóa địa phương cho những bức hình sang - xịn - mịn

Trang phục mang đậm dấu ấn văn hóa địa phương cho những bức hình sang - xịn - mịn

Du lịch Hà Giang để có những bức hình độc đáo, ấn tượng, bạn có thể lựa chọn trang phục mang đậm dấu ấn văn hóa địa phương. Bạn có thể thuê quần áo dân tộc tại các homestay, khách sạn ở Hà Giang. Một số trang phục dân tộc đặc trưng của Hà Giang như Mông, Lô Lô, Dao, Tày… tuỳ theo sở thích. Các bộ trang phục vô cùng phong phú về hoa văn cũng như cách tạo dáng. Với mức giá từ 50k/ 1 bộ/ ngày trở lên tùy từng thiết kế.

Ngoài ra, tại các cửa hàng cho thuê đồ tại Hà Giang còn có nhiều dạng trang phục khác. Như đồ cổ trang, đồ Mông Cổ, đồ Bohovintage… Mức giá cho loại trang phục này sẽ dao động từ 70k đến 200k/ bộ/ ngày. Hơn nữa, họ còn liên tục cập nhật những mẫu mới và ship đến tận nơi khách hàng yêu cầu.

Một số lưu ý khác để có những tấm ảnh sang, đẹp khi du lịch Hà Giang

Một số lưu ý khác để có những tấm ảnh sang, đẹp khi du lịch Hà Giang

Theo kinh nghiệm du lịch Hà Giang, để có những tấm ảnh hoàn hảo, bạn đừng quên mang theo các phụ kiện như nón, kính râm, và túi xách thú vị. Những phụ kiện này không chỉ tạo điểm nhấn cho bức hình mà còn bảo vệ bạn khỏi nắng và gió. Hãy chọn giày thoải mái và thích hợp cho việc di chuyển trong các địa hình đa dạng của Hà Giang. Giày thể thao hoặc giày đinh có đế cao su thường là lựa chọn tốt để bạn thoải mái khám phá những nơi khó tiếp cận. Ngoài ra, nếu bạn là người thích trang điểm, hãy chọn trang điểm nhẹ nhàng, tự nhiên để tạo sự rạng rỡ cho gương mặt trong những bức ảnh. Tuy nhiên, đôi khi nét mặt trần là điểm đẹp nhất trong thiên nhiên.

Nhớ rằng, quan trọng nhất là bạn cảm thấy thoải mái và tự tin khi mặc những trang phục này. Hà Giang chính là vùng đất để bạn tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ và ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ. Chúc bạn có một chuyến du lịch Hà Giang mùa thu thú vị và những bức ảnh đẹp như mơ!

(Nguồn: Sưu tầm và tổng hợp)
@camnangdulich #camnangdulich

 

Các tin tức - sự kiện khác