» » Thông báo quy định mua vé, đổi - trả lại vé đi tàu

Thông báo quy định mua vé, đổi - trả lại vé đi tàu

Công ty cổ phần Vận tải Đường sắt Sài Gòn xin thông báo đến quý khách hàng các quy định mua vé, đổi - trả vé khi mua vé tàu hỏa của ĐSVN.

Quy định mua vé

Hành khách tìm hiểu thông tin giá vé, giờ tàu phù hợp với điều kiện đi tàu của quý khách. Nếu chưa hiểu rõ, hành khách có thể gọi số điện thoại 0902.388.078 để được hướng dẫn thông tin cụ thể.

Khi đến mua vé, hành khách lấy số thứ tự (nếu đông khách) ngồi chờ hệ thống gọi đến số quý khách đang giữ. Quý khách cung cấp thông tin yêu cầu của mình cho nhân viên bán vé để nhân viên bán vé tiến hành tra tìm chỗ cho hành khách.

Khi vé chưa in ra, quý khách có thể thay đổi thông tin theo yêu cầu. Nhưng khi vé đã in ra - xuất vé, nếu quý khách thay đổi thông tin thì giải quyết theo trường hợp quý khách xin đổi lại vé (trả vé).

Khi nhận được vé tàu, xin quý khách kiểm tra lại thông tin trên tấm vé (không rõ xin hỏi lại nhân viên bán vé) và giá tiền nếu có gì sai thì giải quyết tại lúc đó, tránh trường hợp sai thông tin, trễ tàu, thiếu tiền,…

Hành khách đi trễ, tàu đã chạy thì vé xem như mất giá trị không thể đi tàu khác hay trả vé được nữa (mọi trường hợp)

Hành khách sau khi mua vé, nếu không có nhu cầu đi thì xin mời liên hệ cửa trả vé của ga Sài Gòn để làm thủ tục trả vé.

Hành khách sau khi mua vé, nếu muốn đổi đi tàu khác hoặc ngày khác xin mời quý khách liên hệ cửa trả vé ga Sài Gòn để làm thủ tục trả lại vé trước khi mua lại vé mới ngay tại cửa trả vé (trước khi trả vé hành khách phải hỏi xem vé muốn đổi còn chỗ hay không).

Quy định trả – đổi vé hành khách

Tàu Thống nhất (SE1/2 …, TN1/2, …) thời gian trả vé trước giờ tàu chạy là 4 tiếng.

Tàu du lịch liên tuyến (SE21/22), tàu du lịch đường ngắn (SNT1/2, SN3/4, SPT1/2, PT3/4) thời gian trả vé trước giờ tàu chạy là 2 tiếng.

Lệ phí trả vé là 10% giá vé (ngoại trừ các dịp Lễ, Tết Nguyên đán, Hè, … ngành Đường sắt có quy định mức lệ phí trả vé riêng)
Hành khách đến trả vé sau thời gian quy định trên sẽ không được giải quyết trả vé (hệ thống trả vé tự động khoá lại). Trừ các trường hợp khách quan (tai nạn phải nhập viện, người nhà mất, bị bệnh nguy cấp không thể đi tàu được, …) phải có giấy xác minh của bệnh viện hay chính quyền địa phương thì Trưởng ga hay Phó trưởng ga có thẩm quyền sẽ giải quyết bằng văn bản.

Theo: saigonrailway

ĐỌC TIẾP