TIN TỨC - SỰ KIỆN

Kinh nghiệm du lịch

Visa du lịch Canada có thời hạn bao lâu? Cập nhật mới nhất 2023

Visa du lịch canada có thời hạn bao lâu? Cập nhật mới nhất 2023

Tùy thuộc vào thời gian bạn dự định lưu trú và thời hạn hộ chiếu mà thời hạn visa du lịch Canada được chia thành nhiều loại khác nhau. Vậy visa du lịch Canada có thời hạn bao lâu? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ thông tin chi tiết từng loại thị thực Canada giúp chuyến du lịch sắp tới bạn được thuận lợi hơn.

 

1. Visa du lịch Canada 1 lần (Single entry visa)

1. Visa du lịch Canada 1 lần (Single entry visa)

Single entry visa có thời hạn lưu trú tối đa là 6 tháng


Single entry visa hay visa nhập cảnh Canada 1 lần cho phép người sở hữu nhập cảnh vào đất nước Canada 1 lần duy nhất. Khi đến cửa nhập khẩu, các cơ quan nhập cảnh Canada sẽ yêu cầu bạn khai báo và xem xét số ngày bạn có thể lưu trú tại quốc gia này.

Vậy Single entry visa du lịch Canada có thời hạn bao lâu? Theo đó, thời gian lưu trú của loại visa này tối đa là 6 tháng. Nếu phải rời khỏi Canada sớm hơn thời hạn cho phép, bạn vẫn sẽ phải xin cấp lại thị thực Canada từ đầu khi có mong muốn quay trở lại du lịch.
 

2. Visa du lịch Canada nhập cảnh nhiều lần (Multiple entry visa)

2. Visa du lịch Canada nhập cảnh nhiều lần (Multiple entry visa)

Multiple entry visa có thể nhập cảnh Canada nhiều lần nhưng chỉ giới hạn trong 6 tháng lưu trú


Với loại Multiple entry visa, bạn có thể nhập cảnh vào Canada bất kể bao nhiêu lần, miễn loại thị thực đó vẫn còn hiệu lực. Thế nhưng, thời hạn mỗi lần lưu trú tối đa của visa nhập cảnh Canada nhiều lần cũng chỉ giới hạn trong 6 tháng. Đồng thời, thời gian lưu trú phụ thuộc rất nhiều vào các cơ quan hải quan của xứ sở lá Phong này.

Một tips nhỏ mà bạn nên nhớ khi sử dụng Multiple entry visa là nên rời khỏi Canada trước ngày ấn định. Điều này đảm bảo thuận lợi cho những lần nhập cảnh vào Canada tiếp theo khi sử dụng Visa diện này.

Một lưu ý là loại visa nhập cảnh Canada nhiều lần chỉ có hiệu lực khi hộ chiếu của bận còn hạn song song. Ngoài ra thời gian xin visa này sẽ mất khoảng ít nhất 6 tháng. Thế nên, nếu có ý định du lịch Canada theo diện visa này thì bạn cần chuẩn bị thật sớm để không ảnh hưởng đến lịch trình của mình.

3. Thời hạn của Super Visa là bao lâu? 

3. Thời hạn của Super Visa là bao lâu?

Super visa có thời hạn lưu trú lên đến 10 năm


Super Visa du lịch Canada có thời hạn bao lâu? Đây được biết đến là loại thị thực Canada có thời hạn lâu nhất lên đến mức 10 năm. Loại visa nhập cảnh này cho phép bạn đến Canada nhiều lần, và thời hạn mỗi lần lưu trú nhập cảnh có kéo dài lên đến 2 năm. Thời hạn lưu trí này hơn hẳn các dạng visa thông thường chỉ giới hạn trong 6 tháng. Sau khoảng thời gian 2 năm, bạn có thể tiếp tục xin gia hạn visa nếu có nhu cầu ở lại Canada. 

Tuy nhiên, Super visa chỉ áp dụng với các trường hợp có con hoặc cháu tại Canada bảo lãnh cho bậc ông bà, cha mẹ sang thăm người thân và đoàn tụ với gia đình. 

Hơn thế, để xin được diện visa này không khó, quan trọng là bận phải chứng minh tài chính đáp ứng được mức tối thiểu diện bảo lãnh, có bảo hiểm y tế toàn bộ của Canada. Quan trọng nhất là người được bảo lãnh cần thực hiện quy định kiểm tra y tế và đạt chuẩn theo các tiêu chí của quốc gia này.
 

4. Điều kiện được cấp Visa Canada nhập cảnh nhiều lần

4. Điều kiện được cấp Visa Canada nhập cảnh nhiều lần

Để xin cấp visa nhập cảnh nhiều lần bạn cần được cấp visa nhập cảnh 1 lần trước đó.


Để thuận lợi xin visa nhập cảnh Canada nhiều lần, bạn cần đáp ứng được các điều kiện sau đây:

  • Trước tiên, bạn đã từng được cấp được cấp Single entry visa và phải tuân thủ thời hạn lưu trú loại visa này đúng hạn một cách tuyệt đối.
  • Bên cạnh đó, bạn cũng cần chứng minh được lý do chính đáng để được xét duyệt cấp thị thực nhiều lần. Một số lý do chính đáng như: đặc thù công việc phải đi công tác nhiều lần, hoặc thăm người thân đang định cư tại Canada. Trong những trường hợp này, bạn cần có sự bảo lãnh từ doanh nghiệp/cơ quan đang làm việc hoặc người thân của bạn.
     

5. Lưu ý về khi xin cấp Visa du lịch Canada

5. Lưu ý về khi xin cấp Visa du lịch Canada

Bạn nên chuẩn bị hồ sơ và xin cấp visa trước 3-4 tháng so với thời điểm dự định sang Canada


Visa du lịch Canada có thời hạn bao lâu? Cần lưu ý điều gì khi xin visa đi du lịch tại Canada? Nếu bạn chỉ đi du lịch thông thường và mong có giấy phép thông hành sớm thì visa Canada 1 lần với thời hạn 3 tháng là sự lựa chọn thích hợp dành cho bạn. 

Bởi thời gian xét duyệt thị thực Canada của Cơ quan lãnh sự quốc gia này khá lâu,. Thông thường mất khoảng 4 – 5 tuần làm việc, chưa kể thời gian bạn chuẩn bị hồ sơ và dịch thuật để nộp trực tiếp. Khoảng thời gian này có thể lâu hơn nếu bạn đi du lịch vào mùa cao điểm. Do vậy, để kế hoạch của bạn diễn ra thuận lợi nhất, bạn nên chuẩn bị hồ sơ xin visa Canada sớm nhất có thể, tốt nhất là khoảng 3-4 tháng so với thời điểm dự kiến đi du lịch của bạn.

Trên đây chúng tôi đã tổng hợp thông tin các loại visa của như trả lời được câu hỏi “visa du lịch Canada có thời hạn bao lâu?” Hy vọng bạn sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất và có chuyến nghỉ dưỡng thật tuyệt vời. Nếu bạn vẫn đang băn khoăn về các hồ sơ cũng như thủ tục xin cấp visa, liên hệ ngay với WorldTrans để được hỗ trợ tư vấn và giải đáp các thắc mắc của bạn nhé.

WORLDTRANS – Chuyên book vé máy bay trong và ngoài nước (Khách lẻ, Khách đoàn Doanh Nghiệp, Lữ Hành); Combo du lịch; Visa uy tín, chuyên nghiệp

 

Các tin tức - sự kiện khác